วันอาทิตย์ที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2559



‘อยุธยาเมืองเก่าของเราแต่ก่อน จิตใจอาวรณ์มาเล่าสู่กันฟัง’ ใครที่บอกว่าไม่เห็นจะรู้จักหรือเคยได้ยิน ขอบอกเลยว่าเชยมั่กมาก ตั้งแต่จำความได้เนี่ยก็มักจะได้ยินประโยคนี้บ่อยๆ เพราะ เด็กๆจะชอบนำมาร้องกันและแปลงเป็นจังหวัดตัวเองอย่างเราเป็นคนแม่กลองก็จะกลายเป็น ‘แม่กลองเมืองเก่าของเราแต่ก่อน….’ ฮันแน่!! ตอนนี้คงเดาอายุกันอยู่ล่ะสิ เพราะฉะนั้นวันนี้เราจะยกก๊วนพาแก็งค์ตะลอนเที่ยวที่อยุธยาเมืองหลวง ของอาณาจักรสยามของเรากันค่ะ



จุดหมายปลายทางของเราในวันนี้ ก็คือ ‘วัดใหญ่ชัยมงคล’ ต้องแปลกใจกันแน่ๆว่าทำไมวันนี้ถึงพาเข้าวัด ก็เพราะว่าเราวันนี้เราจะพาทุกท่านไปผ่อนคลายจิตใจให้สงบสุข ปลดปล่อยตัวเองจากเรื่องเครียดๆที่สะสมกันมาตลอดทั้งอาทิตย์ยังไงล่ะคะ หากท่านใดยังไม่ลืมเหตุการณ์น้ำท่วมครั้งใหญ่ที่ผ่านมาแล้วล่ะก็ จะต้องไม่ลืมจังหวัดที่ได้ผลกระทบหนักสุดอย่างจังหวัดพระนครศรีอยุธยาแน่นอนค่ะ และวัดใหญ่ชัยมงคลเองก็เป็นหนึ่งในวัดที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์น้ำท่วมครั้งนี้เช่นกันค่ะ ทำให้ทางวัดจำต้องมีการบูรณะให้วัดมีความสวยงามดังเดิม

Creative Commons License
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-ShareAlike 4.0 International License.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น